Column Right

Fuchsia ระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต

 โลกมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อุปกรณ์ หรือ Device ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Tablet และ Smartphone ต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง บน OS เดียว แม้ว่า Microsoft Windows เคยทำ โดย นำระบบปฏิบัติการ ที่ใช้ได้แพร่หลายใน  Notebook นำมาใช้ในสมาร์ทโฟน เรียกว่า Windows Phone แต่ปรากฏว่า ออกมาสู่ตลาดได้ไม่นาน ก็ ต้องยกเลิก  ซึ่ง ช่วงที่ Windows สยายปีกจากคอมพิวเตอร์ สู่สมาร์ทโฟน ได้กลายเป็นอีกจุดเด่นของ Microsoft เลยทีเดียว ซึ่ง Google เองก็พยายามพัฒนา Android เพื่อให้ ก้าวข้ามจากสมาร์ทโฟน ไปสู่ คอมพิวเตอร์ให้ได้  แต่ก็ยังไม่สามารถไปได้ไกลนัก


และเมื่อ 5-6 ปี (สิงหาคม 2559) ที่ผ่านมา ชื่อ Fuchsia  ได้มีการเผยแพร่ในโลกไอที ข่าวกล่าวว่า Fuchsia  จะเป็น OS หรือระบบปฏิบัติการที่มีเป้าหมายเพื่อให้ Smart phone, Tablet เเละ Notebook / PC สามารถทำงานร่วมกัน ภายใต้ระบบปฏิบัติการตัวเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

 กระแสข่าวกล่าวว่า Project Fuchsia นั้นมุ่งที่จะเป็นระบบปฏิบัติการที่เข้ามาทำงานบนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Google และพัฒนาการสั่งการด้วยเสียง ปัญญาประดิษฐ์ และระบบความปลอดภัย โดยอาจจะเข้ามาทดแทนระบบปฏิบัติการอย่าง Android และ Chrome OS รองรับการแสดงผลบนหน้าจอที่มีขนาดแตกต่างกัน ทำให้สามารถนำไปใช้สมาร์ททีวี และระบบอื่นๆ อีกมาก

 โดย Google ลงทุนต่อ Fuchsia เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ แม้ว่า จะยังเป็นเพียงโครงการเริ่มต้น แต่ก็พบว่า ระบบปฏิบัติการ Fuchsia มีความก้าวหน้ามาโดยตลอด จน มีการเปิดเว็บไซต์ https://fuchsia.dev/ เพื่อแจ้งข่าวคราว ความก้าวหน้าของอีกหนึ่งโครงการสำคัญของ Google

อ้างอิง

https://www.pocket-lint.com/laptops/news/google/138518-google-fuchsia-os-what-s-the-story-so-far
https://fuchsia.dev/

ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

new story

Recent Posts Widget