Column Right

Windows 365 อีกหนึ่งในนวัตกรรมของ Microsoft

 

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้สร้างปรากฏการณ์ด้วยการนำเสนอข่าวและเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 11 ในงาน “Microsoft Windows Event” ข้ามมาถึงเดือนกรกฎาคมถัดมา ไมโครซอฟท์ก็ออกข่าวสาร อีกข่าว นั่นคือการเตรียมเปิดตัวระบบปฏิบัติการบนคลาวด์ ที่มีชื่อเรียกว่า Windows 365 



Windows 365 คือ ระบบปฏิบัติการบนคลาวด์ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ หรือผ่านแอป Remote Desktop ของ Microsoft ทำให้ผู้ใช้สามารถงานระบบคอมพิวเตอร์ในแบบออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี Cloud PC บนอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ใช้ สามารถใช้งาน Windows ผ่านอุปกรณ์ทุกรูปแบบภายใต้ account เดียวกันไม่ว่าจะเป็น PC, Tablet หรือ Smartphone ซึ่งระบบปฏิบัติการ Windows 365 จะสามารถวิ่งบนสภาพแวดล้อมของระบบปฏิบัติการอื่นๆ หรือบนอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Mac, iPads , เครื่อง Linux และ Android ซึ่งผู้ใช้สามารถทำงานสลับอุปกรณ์ไปมาได้อย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้ได้ก้าวข้ามระบบปฏิบัติการแบบติดตั้งบนเครื่องไปสู่การทำงานที่ไร้ขอบเขตบน Cloud PC 

สำหรับ Windows 365 ได้รับการออกแบบมาสำหรับธุรกิจคนเดียวไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ให้บริการทั้งในแบบรายเดือนและรายปี มีสองรุ่นหลักๆ คือ รุ่น Business และรุ่น Enterprise โดยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 สำหรับคนที่คุ้นเคยกับการเช่าสิทธิการใช้งาน Office 365 คงจะมองลักษณะการใช้งานออก เพราะ Windows 365 ก็จะให้บริการในลักษณะแบบเดียวกัน โดยระบบปฏิบัติการที่จะเปิดตัว คาดว่าจะเป็น Windows 10 และจะได้รับการ upgrade ไปเป็น Windows 11 ทันที ผ่านระบบคลาวด์


ศึกษาเพิ่มเติมที่ 

ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

new story

Recent Posts Widget