Column Right

Motion infographics : Animation

 

Motion infographics : Animation Motion graphic(s) ประเภทแอนนิเมชั่น การสร้างต้องใช้แบบร่างที่มีรายละเอียดการเคลื่อนที่ ที่ชัดเจน ซึ่งรายละเอียดนี้ ต้องรู้ทิศทางการดำเนินเรื่อง อย่างตรงประเด็น มีความชัดเจน การสร้างงานต้องตรวจสอบรายละเอียดของการเคลื่อนไหว สามารถสร้างงานด้วยโปรแกรมสร้างภาพประเภท vector ที่หลากหลาย อาทิ Adobe Illustrator  

รูปแบบของ Motion Graphics : GIF Animation

1. Animated Typography

เป็นอินโฟกราฟิกเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานที่ยังทรงพลังต่อการสื่อความหมายและเป็นรูปแบบที่สร้างง่ายที่สุด รูปแบบนี้อาจเรียกว่า kinetic typography ในวงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ถือว่ารูปแบบนี้ยังเป็นรูปแบบที่ยอดเยี่ยม ในการปรากฎต่อสายตาเพียงไม่กี่วินาที ก็สามารถสื่อความหมาย ได้อย่างรวดเร็ว 


2. Advanced Animated Titles 


ภาพเคลื่อนไหวประเภทนี้ เป็นการออกแบบที่ผสมผสาน ระหว่างคลิปวิดีโอและข้อความที่วางในพื้นที่ว่างที่ได้ออกแบบไว้ 

ในทางเทคนิคหรือการสร้าง เป็นการวางข้อความ คำสำคัญวางประกอบหรือวางทับฟุตเทจวิดีโอที่มีอยู่ หรือหากจะนำกราฟิกอื่นมาวาง กราฟิกหรือ object ที่มาวางก็ต้องมีคุณสมบัติแบบโปร่งใส ส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่ใช้สกุล PNG โดยจะคงความโปร่งใสไว้เพื่อให้สามารถวางเลเยอร์บนวิดีโอหรือไฟล์รูปภาพได้

3. Animated Logos


ในรูปแบบนี้ การออกแบบจะใช้องค์ประกอบจากโลโก้ของหน่วยงานหรือของบริษัท รวมถึงโปรไฟล์ ผลงานนำมาสร้างแอนิเมชั่นแบบไดนามิก เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับอินโฟกราฟิกรูปแบบนี้ 

4. Animated Graphic Loops


เป็นอีกรูปแบบที่คล้ายกับ Animated Typography เพียงแต่รูปแบบนี้ จะเน้นในองค์ประกอบต่างๆ ให้แสดงผลแบบวนไปไม่รู้จบที่ไม่เน้นแค่ตัวอักษรในแบบที่ 1 แต่การวนซ้ำจะรวมไปถึงชิ้นส่วนกราฟิก ฉากหลัง ที่เมื่อแสดงผล ต้องแสดงวนซ้ำได้อย่างไร้รอยต่อ สิ่งเหล่านี้สามารถแสดงบนหน้าจอ LED สำหรับกิจกรรมหรือบนหน้าร้าน ในโลกดิจิทัล ลูปกราฟิกสามารถใช้แทนภาพนิ่งสำหรับโฆษณา โพสต์ในโซเชียลมีเดีย หรือรูปภาพเด่นของเว็บไซต์ได้


5. Animated Explainer Videos


การสื่อสารข้อมูลจำนวนมากในไม่กี่คำหรือด้วยภาพเดียวอาจเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อนำมาออกแบบเป็นอินโฟกราฟิกที่ซับซ้อนหลายๆเฟรม ส่งผลให้เป็นอีกวิธีการหนึ่งในการนำเสนอเรื่องราวที่มีเนื้อหามากๆให้น่าสนใจ ซึ่งการอธิบายด้วยภาพที่เข้าใจง่ายจะส่งผลให้การผู้รับชมซึมซับเนื้อหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เข้าใจตรงกันได้มากขึ้น

วิธีการนี้พื้นฐานเดิมต้องใช้เทคนิคและเครื่องมือด้านการตัดต่อวิดีทัศน์ แต่สามารถนำวิธีการนี้มาประยุกต์ใช้กับแบบ GIF Animation ได้

6. Product Animations


Product Animations เป็นรูปแบบที่ใช้ตัวอักษรข้อความ ภาพผลิตภัณฑ์และกราฟิกผสมกันเพื่อนำเสนอภาพรวมสั้นๆ เป็นอีกรูปแบบที่วงการธุรกิจนำมาใช้ จึงเรียกวิธีการแบบนี้ว่า Product Animations จุดประสงค์เพื่อนำเสนอสินค้าหรือตัวผลิตภัณฑ์ด้วยภาพนิ่ง สอดแทรกด้วยภาพเคลื่อนไหวและข้อความสำคัญเพื่ออธิบายเฉพาะส่วน


ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

new story

Recent Posts Widget