Column Right

งานเสริมกดรับออเดอร์ได้ค่าจ้าง 300-1,000บาทมีจริงเหรอ

 หลังจากลงบทความเรื่อง Hybrid Scam หลอกรักลวงร่วมลงทุน (เผยแพร่เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2565) และ เรื่องกลลวง สินเชื่อเงินด่วนกู้เงินออนไลน์ (เผยแพร่เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2565) มีเสียงตอบรับจากสมาชิกหลายราย สมาชิกท่านหนึ่งก็เล่าถึงเรื่องการหลอกลวง เรื่องของการชักชวนให้คนว่างงาน หรือ คนที่พอจะมีเวลาว่าง มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต เป็นประจำ มาร่วมเป็นสมาชิกกดรับออร์เดอร์สินค้า ซึ่งจะบอกว่าได้ค่าตอบแทนสูง ในการทำงานแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ตั้งแต่ 300 บาท จนถึง 1,000 กว่าบาทเลยทีเดียว หลายรายจะอ้างผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์ใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็น Shopee Lazada JD Central และอื่นอีกมาก(ซึ่งล้วนแต่ถูกแอบอ้างแทบทั้งสิ้น)  การชี้ชวนแบบนี้ มีอย่างแพร่หลายทาง โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Line ซึ่งร้อยทั้งร้อยคือกระบวนการหลอกลวง โดยอาศัยสภาพเศรษฐกิจที่คนหลายคนประสบวิกฤต เอามาหลอกลวงให้หลงตายใจว่าช่องทางนี้คือ ทางรอด หรือทางที่จะฟื้นฟูความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น แต่กลับเป็นการเพิ่มทุกข์ซ้ำ


เรามาดูกรณีศึกษาจากเรื่องและเหตุการณ์จริงๆที่เกิดเป็นข่าวกัน

เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกให้รับกดออเดอร์ ทางลัดรวยที่ไม่มีจริง (อ้างอิงจาก IT24hrs.com) โดยพบโฆษณาชวนเชื่อในเฟซบุ๊ก หรือผ่านทาง LINE ที่มิจฉาชีพมาแอดหาเราเป็นเพื่อน  อ้างว่า ให้ทำงานง่าย ๆ ที่บ้าน รายได้วันละ 300-1,000 บาท อ้างว่าเป็นงานรับออเดอร์สินค้า จึงเข้าไปสมัครสมาชิกในแอปพลิเคชันที่แอดมินส่งลิงค์ให้ แล้วเริ่มโอนเงิน 100 บาท แลกกับการเปิดสิทธิกดรับออเดอร์

ช่วงแรกก็ถอนเงินที่มีกำไร 20 เปอร์เซ็นต์ ได้ตามปกติ แล้วถูกเชิญชวนทำภารกิจต่อ โดยต้องโอนเงินต่อเนื่อง เพื่อแลกสิทธิกดรับออเดอร์สินค้า กระทั่งต้องการหยุด ก็ถูกโน้มน้าวให้เติมเงินหลักพันบาท พร้อมเสนอแผนลงทุน ตนจึงยอมเพราะอยากได้เงินต้นคืน สุดท้ายหมดเงินไปกับแอปพลิเคชันนี้ 62,000 บาท ถึงขณะนี้ยังถอนเงินออกจากบัญชีในแอปไม่ได้

ยังมีเหยื่อรายอื่นอีก 2 ราย ชาวจังหวัดปัตตานี แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี โดย 1 ในผู้เสียหายบอกถึงสาเหตุที่ยอมโอนเงินกว่า 358,479 บาท ให้มิจฉาชีพ 10 ครั้ง ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง หลงเชื่อเพราะมีโลโกแพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์ชื่อดัง จึงสมัครสมาชิกตามขั้นตอนในแอปดังกล่าว 3 ครั้งแรก โอนเงินตั้งแต่ 500-1,000 บาท ก็ได้เงินโอนเข้าบัญชีตัวเองจริง จากนั้นถูกคะยั้นคะยอให้ทำภารกิจต่อ จนเริ่มโอนเงินมากขึ้น แต่เมื่อต้องการถอนเงินออกจากบัญชีในแอปพลิเคชัน กลับได้คำตอบว่าต้องเสียภาษีก่อน ตนจึงโอนเงินเพิ่มอีก 2 ครั้ง แต่แล้วยังถอนเงินไม่ได้ เพราะแอปพลิเคชันถูกล็อก
พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี เผยว่า จากการสืบสวนเจ้าของบัญชีที่ใช้รับโอนเงินอยู่ที่จังหวัดชลบุรี และเป็นบัญชีม้าที่ได้รับค่าจ้างเปิด 350 บาท ขณะนี้มีผู้เสียหายจากแอปดังกล่าวอยู่ทั่วทุกภาค มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท


ผู้เสียหายอีกรายชายอายุ 62 ปี ได้รับหญิงไม่รู้จักแอดไลน์มาเป็นเพื่อน มีข้อความเชิญชวนในลักษณะภารกิจกดรับออเดอร์สินค้า แบบ Part-time ทำงานที่บ้านก็ได้ รับรายได้ 300-500 บาทต่อวัน แล้วทำลักษณะเดียวกันข้างต้น เพื่อหลอกว่าได้ค่าคอมมิชชั่นจริง  จากนั้น 19 มิถุนายน แอดมินให้แอดไลน์ครูผู้สอนแล้วให้ทำภารกิจ 8 ออเดอร์ สินค้าเริ่มจากหลักร้อยไปยังหลักพันบาท เมื่อผู้เสียหายโอนเงินเพิ่มไปจนถึงภารกิจที่ 8 กลับบอกว่าผู้เสียหายทำผิดขั้นตอนในออเดอร์ที่ 6-8 ให้โอนเงินไปใหม่ทั้งหมดเพื่อถอนเงินได้  พอผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน 67105 บาท ให้ไปคุยไลน์กับฝ่ายบัญชี แบบดีใจ เพราะระบบโชว์ผลกำไรที่จะได้กว่า 8หมื่นบาท แต่สุดท้ายฝ่ายบัญชีได้เรียกเก็บภาษีอีกกว่า 3 หมื่นบาท  ผู้เสียหายจึงรู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอก ก่อนแจ้งความสถานีตำรวจธัญบุรีรวมถึงแจ้งความทางออนไลน์ไว้ด้วย

มาดูอีกเหตุการณ์(อ้างอิงจากข่าวของช่อง 8) สาววัย 31 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอก หลังมี SMS ส่งมาอ้างว่ามาจากกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับ Shopee ให้ทำงานที่บ้านได้ค่าตอบแทน ก่อนถูกหลอกสูญนับหมื่นบาท
วันที่ 30 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.เมย์ และ น.ส.สุมาตรา ชาวบ้าน ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ให้ช่วยเหลือหลังตนเองถูกหลอกจากแก๊งมิจฉาชีพทางออนไลน์ ต้องสูญเงินเก็บที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัวทั้งเดือนไปเกือบ 12,000 บาท โดยขณะนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สนามชัยเขต เอาไว้แล้ว เพื่อต้องการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและเตือนภัยสังคมในรูปแบบใหม่ ๆ
โดย น.ส.เมย์ เปิดเผยว่า ตัวเองไม่ได้ทำงาน เลี้ยงลูกสาววัย 1 ขวบเศษอยู่ที่บ้าน โดยหัวหน้าครอบครัวคือสามี ทำงานเพียงคนเดียว เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2564 ได้รับ SMS ปริศนาอ้างว่ามาจากกระทรวงพาณิชย์ของ Shopee เสนอให้ทำงานเสริมที่บ้านหาเงินง่าย ๆ วันละ 3,000 บาท ด้วยมือถือ แล้วเงินออกวันเดียวกัน ถ้าสนใจสามารถแอดไลน์มาได้ ตามที่ SMS ได้ระบุ
จากนั้นวันที่ 24 พ.ย. 2564 ตัวเองได้กดตามลิงก์เข้าไปดู เพื่อสอบถามพูดคุยทางไลน์กับมิจฉาชีพ โดยระบุว่า ตัวเองมีหน้าที่รีวิวยอดสินค้าใน Shopee ให้มีการสั่งซื้อเยอะโดยการกดเข้าไปสั่งซื้อ สำรองเงินจ่ายไปก่อน หากขายสินค้าขายได้ก็จะได้เงินส่วนแบ่งเป็นเงินปันผลจากสินค้า โดยเสียค่าสมัครแรกเข้า 100 บาท ทำงานทั้งหมด 10 ออเดอร์ เมื่อทำงานครบทั้ง 10 ออเดอร์แล้วจะได้รับเงินคืน จึงทำให้ตัวเองตัดสินใจทำงาน เพราะมีความน่าเชื่อถือ มีใบจดทะเบียนพาณิชย์ส่งมาให้ดู มีการทำงานผ่านแอปพลิเคชันที่ระบุว่าเป็นของ Shopee จริง และเห็นยอดเงินสะสมที่ทำได้ในแต่ละออเดอร์ โดย 10 ออเดอร์แรกมีแต่สินค้าชิ้นเล็ก ราคาหลักร้อยบาท เมื่อบวกลบคูณหารแล้ว เงินที่ได้ปันผลมาก็สามารถโอนเติมสินค้าต่าง ๆ ได้จนครบ และสามารถถอนเงินออกได้จริง จำนวน 24 บาท คือเงินปันผลใน 10 ออเดอร์แรก
จากนั้นมิจฉาชีพได้ส่งข้อความมาเชิญชวนให้สมัครเป็น VIP2 โดยเสียเงินค่าสมัคร จำนวน 800 บาท ซึ่งมิจฉาชีพอ้างว่า หากเป็น VIP2 แล้วจะได้เงินปันผลที่เยอะกว่า ตัวเองจึงตัดสินใจทำ โดย VIP2 นี้จะทำงานทั้งหมด 30 ออเดอร์ให้ครบจึงจะได้รับเงินปันผล ซึ่งการทำงานเหมือนลักษณะเดิม คือเข้าไปในแอปพลิเคชันแล้วสั่งสินค้าตามที่ มิจฉาชีพแจ้ง แต่สินค้ารอบนี้ จะมีราคาที่สูงขึ้น ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ทำให้เงินในบัญชีปันผลของตัวเองไม่พอ จึงต้องโอนเงินเติมเข้าไปเรื่อย ๆ จนมาถึงออเดอร์ที่ 24 ตัวเองต้องหาเงินเติมเข้าไป จำนวน 12,000 บาท จึงเริ่มรู้สึกแปลกใจว่า กำลังจะโดนหลอกจึงไม่โอนเงินไป และพยายามติดต่อของเงินที่โอนไปก่อนหน้านี้คืน โดยมีการพูดคุยต่อรองกันทางไลน์ โดยมิจฉาชีพได้พูดจาหว่านล้อมบอกว่าจะช่วยเหลือ เพราะเหลืออีก 6 ออเดอร์ก็จะจบแล้ว และเงินสะสมของตัวเองในระบบ จำนวน 26,594 บาท จะสามารถถอนออกมาได้ แต่ตอนนี้ต้องหาเงินเติมเข้าไปในระบบอีก 3,000 บาท เพื่อทำงานต่อให้ออเดอร์ที่ 24 เดินต่อไปได้ เมื่อเติมเงินและเริ่มทำงานต่อ ไปจนถึงออเดอร์ที่ 27 ตัวเองต้องเติมเงินเข้าระบบอีกจำนวนหลายหมื่นบาท จึงมั่นใจแล้วว่าโดนหลอก ทำให้สูญเงินที่เติมไปรวมแล้ว 11,907 บาท ทั้งนี้จากการโอนเงินไป ทำให้เชื่อและรู้ว่ามิจฉาชีพรายนี้เป็นชาวศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ( นายธัญพิสิษฐ์ ชั่งเกวียน) เป็นชาย อายุ 35 ปีจึงมีการพูดเจรจาตกลงกันในไลน์ขอเงินที่โอนไปคืน แต่สุดท้ายชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมโอนเงินคืน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สนามชัยเขตฉะเชิงเทรา
ซึ่ง น.ส.เมย์ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า เงินจำนวนดังกล่าวถือว่าสำคัญกับครอบครัวของตัวเองมาก เพราะเป็นเงินที่จำเป็นต้องใช้ทั้งเดือน ค่ากิน ค่านมลูกสาว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบ้าน ค่าผ่อนรถ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เก็บไว้ต้องมาถูกมิจฉาชีพหลอกไป ตัวเองอยู่บ้านหวังทำงานเล็ก ๆ น้อย หาเงินช่วยสามีที่ทำงานอยู่คนเดียว กลับต้องมาถูกหลอกสูญเงินไป ก็อยากจะเตือนให้ประชาชนที่ทราบข่าวนี้อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ เหมือนกับตัวเอง และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้







นอกจากนี้ในสังคมออนไลน์ได้มีการบอกเล่าประสบการณ์ของการถูกหลอกลวงด้วยวิธีการทำนองนี้อีกหลายราย อาทิ

เราก็โดนคะวันนี้เองคะโทรมาช่านเราทำงานกดหัวใจให้คนดังในติ้กต๊อกบอกได้ครั้งละ10-50บาทและไม่มีการลงทุนอะไรจ่ายเงินเข้าบัญชีตลอดที่เรามีรายได้เราก็หลงชื้อลองทำดูทำไปได้2อันมันให้เราลงทุนเลยคะบอกว่าลงทุน100และจะได้30%ได้เงินคืน130และถ้าเราไม่ทำเงินที่เราทำมาก็ถอนไม่ได้คะเราก็ลงเชื้อทำไป100พอทำเสร็จมันบอกว่าต้องทำอีก2ภาระกิจก็คือ100×2=200 และจะถอนตังออกมาได้จะได้ค่าตอบแทน260 เราก็ทำต่อเพราะอยากได้ตังคืนพอทำเสร็จมันบอกยังถอนไม่ได้ทำต้องทำต่ออีก6ภาระกิจ200×6เลยคะ 2,400 และจะถอนได้พอเราโอนตังไปทำสุดท้ายถอนไม่ได้คะมันหาว่าเรากดผิดแต่เรายืนยันเลยว่าเรากดตามที่มันบอกทุกอย่างแต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมระบบมันถึงขึ้นว่าเรากดผิดมันล๊อคตังเราเลยคะถอนออกไม่ได้มันบอกให้เราซ้อม12,000 ถึงจะสามารถถอนออกมาได้..เราอยากถามทุกคนว่ามีใครคิดเหมือนเราไหยว่ามันจงใจโกงเราโดยระบบมันล๊อคให้เรากดผิดและถ้าเราโอนไปอี12,000 ทุกคนคืดเหมือนเราไหมว่ามันก็จะถอนไม่ได้อีกมันต้องบอกว่าจะโอนเพิ่มอีกแน่ๆๆแบบนี้มันโกงและหลอกให้เราโอนเงินให้มันโดยที่เราไม่สามารถเอาผิดมันได้เลยใช้ไหมคะ...เราอยากช่วนทุกคนที่โดนเหมือนเรารวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับพวกที่ประกาศหลอกให้คนต้องโดนแบบนี้ที่เราโดนคะเราเลยมาลงประสบการณ์ที่เราเจอมาคะเราว่ามันไม่มีจริงหลอกคะงานแบบนี้มันหากินกับความทุกข์อยากของคนที่กำลังลำบากและจะบอกอีกอย่างว่าเราก็โลภที่จะอยากได้ แต่คืนตอนนี้เราตกงานไม่มีงานไม่มีเงินและเงินที่เราเอาไปลงทุนกับมันนะมันคือเงินค่าไฟเราโดนตัดไฟและยังยืมเพื่อนมาอีกก็เพราะว่ามันหลอกเราขายฝันเราว่าจะได้คืนกับมามากมายแต่สุดท้ายมันก็เอาไปจนหมดเราอยากให้ทุกข์ที่โดนแบบนี้ช่วยออกมาร่วมตัวกันเพื่อเอาผิดมันทุกคนว่าดีไหมคะเพราะเราเห็นว่าทุกวันนี้มันเยอะมากเลยคะ.. 

ดิฉันเพิ่งโดนไปเมื่อวันที่ 19/07/65 ลงทุนเริ่มต้น 100 บาท ต่อมา 500 บาท และกดรับออเดอร์ รอบ 500 บาท รอบแรกมี 5 งาน ก็ไม่เท่าไหร่ ไม่ต้องโอนเงินเพิ่ม แต่ 500 รอบที่ 2 มี 10 งาน แต่ออเดอร์ที่กดรับ มีมูลค่าแพงมาก ในรอบประมาณที่ 7-8 ซึ่งดิฉัน โอนไปเพิ่ม 2,700 บาท ล่าสุดงานที่ 9 เกือบจะครบ 10 ออเดอร์ที่จะถอนได้ แต่ออเดอร์ที่ให้รับ มีมูลค่าเกือบ 2 หมื่น จึงไม่สามารถหาเงินมาโอนได้ เลยด่าไปเยอะ มันแจ้งว่าจะฟ้องหมิ่นประมาทดิฉัน ฉันเลยทำใจแล้วว่า ไม่อยากได้ค่าคอมแล้ว อยากได้เงินทุนคืน ที่โอนไปรวมทั้งหมด 3,200 บาท มันบอกไม่ได้ หาว่าไม่อ่านข้อระเบียบ ดิฉันอ่านแล้ว แต่ไม่คิดว่า ออเดอร์ทางบริษัทของมัน จะสุ่มของที่แพงให้กดรับและสำรองเงินจ่าย ถ้าเกิดโอนรอบที่9ไป แล้วถ้ารอบที่ 10 ออเดอร์มีมูลเป็นแสน ดิฉันก็คงสูญเงินเกือบ 2 หมื่นนี้ไป เลยตัดใจแค่ 3,200 บาทพอ ถือเป็นค่าโง่ไป

งานคอนเฟิร์มออเดอร์ หลอกลวงครับผมโดนมากับตัวตอนแรกก็ให้ลงทุนแค่ 100 บาท กดรับออเดอร์แค่ 1 Order ก็สามารถถอนได้ปกติ ต่อไปก็ขยับมาเป็น 500 ก็ถอนได้ปกติ ขอขยับมาเป็น 1,000 บาท ค่าคอมจะเพิ่มขึ้นตามออเดอร์สินค้า 20% ค่าคอมมันล่อตาล่อใจถ้าราคาสินค้ายิ่งสูงค่าคอมก็ยิ่งเยอะ มันให้เรากดรับออเดอร์ 10 Order เราต้องเพิ่มทุนเข้าไป ให้พอกับราคาสินค้านั้นพอครบ 10 Order มันบอกแจ้งถอนได้เลยสุดท้ายก็ต้องมาเสียภาษีอีก ต้องจ่ายภาษีก่อนไม่งั้นถอนไม่ได้ ก็บอกทำไมไม่หักไปเลยเหลือเท่าไหร่ก็เท่านั้น มันบอกไม่ได้ต้องจ่ายภาษีเข้ามาก่อนถึงจะถอนเงินออกไปได้ ผมสูญเสียเงินไปเกือบ 80,000 บาท สุดท้ายก็ถอนไม่ได้เพราะต้องหาเงินมาจ่ายภาษีอีก 30,000 กว่าบาทใครโดนแบบผมบ้าง บริษัทคลาวด์ไลฟ์ จำกัด  อย่าหลงเชื่อนะครับงานที่จะได้เงินง่ายๆแบบนี้ไม่มีอยู่จริง โดนแบบผมบ้างผมจะไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด มันบอกว่าบริษัทมันจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย บริษัทอยู่ที่ภูเก็ต

สวัสดีค่ะ พอดีเราอยากหารายได้เสริมหาค่าเทอมเลยเข้าไปทำงานเสริมออนไลน์ เป็นงานกดรับออเดอร์ค่ะ แต่เราต้องลงทุนว่า จะลงเท่าไหร่ แล้วเราก็ลงทุน 500 ทำเรื่อยๆ จนมียอดเงิน 3,993 พอกดรับรอบที่ 9 ค่าคอมมิชชั่นสูง 15,960 ซึ่งยอดเงินมันเยอะมาก เราต้องลงทุนเพิ่มหมื่นกว่าบาท เราเลยบอกแอดมินว่า เราไม่มีงบแล้ว ที่มาทำเพราะ หาค่าเทอมงี้ เราเลยแกล้งพิมพ์ไปยืมแอดมิน😅 แต่เขาตอบมาว่าให้เราไปยืมคนอื่น โน้น นี่ นั่น สุดท้ายตอบกลับมาว่า หมดเวลาทำการแล้ว ให้เราเข้าไปติดต่อใหม่พรุ่งนี้งี้ 😓😓 #สรุปเราโดนหลอก

สวัสดีค่ะเราอายุ18นะคะ และเมื่อกี้พึ่งมีคนติดต่อเรามาเลยค่ะ ก็ลองคุยกับเขาดู เขาถามชื่อเล่น อายุ เบอร์โทร แล้วก็โทรมาให้ข้อมูลงานที่ต้องทำบลาๆๆๆ และถามเราว่าเคยทำงานออนไลน์ หรือการคอนเฟิร์มออเดอร์ไหม เราก็ตอบไปว่าไม่เคย เขาเลยบอกว่างั้นเราต้องอบรมปกติแล้วจะอบรมที่สำนักงานใหญ่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดเลยให้อบรมผ่านซูม เราก็ตอบสนใจไปค่ะ เขามีลิ้งค์ให้ลงทะเบียนอบรมออนไลน์และแอดไลน์ พอแอดไลน์ไปคุยเขาก็ส่งรูปมาให้ดูว่ามีคนทำแล้วได้จริงๆแต่รายได้อาจจะไม่มากไม่น้อยขึ้นอยู่กับความขยันด้วย เราเคยเห็นงานลักษณะที่คนโดนหลอกให้โอนเงินค่าสมัคร ค่าอบรม ค่าแรกเข้าบลาๆๆๆ เราเลยถามเขา เขาก็ตอบมาว่าไม่มีค่าอะไรเลยค่ะ เราเลยถามไปอีกว่าไม่ใช่งานขายตรงใช่มั้ยคะเขาก็ตอบว่าไม่ใช่ เราก็คุยอะไรกับเขาจนเสร็จสรรพ พรุ่งนี้จะมีการอบรมเดี๋ยวเรามาอัปเดตให้ฟังนะคะ

เราเคยสมัครเหมือนกัน ตอนนั้นนางบอกว่าฟรีพอไปหน้างานบอกต้องเสียค่าอบรม 300 ฟังอบรมตั้งแต่เช้ายันเที่ยง บอกคนโน้นทีคนนี้ทีว่าได้รายได้เท่านั้นเท่านี่นะคนนี้แต่ก่อนอยู่ระดับsilver ตอนนี้เป็น platinum แล้ว เราจะมีท่องเที่ยวต่างประเทศ จัดงานปาร์ตี้ และอื่นบลาๆๆๆๆ พออบรมเสร็จเขาก็จะนัดวันให้เรามาสอนการทำขั้นและลงระบบว่าต้องทำแบบนั้นแบบนี้นะ สักพักหนึ่งเค้าก็จะโน้มน้าวให้เราลองซื้อผลิตภัณฑ์เค้าแล้วบอกว่าก่อนเราจะไปแนะนำลูกค้าเราต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้ก่อนนะ
เราโดนโน้มน้าวให้ลงทุนอยู่นาน เราเองก็บอกว่าเรายังเรียนอยู่ไม่มีเงินมาลงทุนหรอก (40,000) นางบอกว่าให้ไปยืมเงินคนที่บ้านหรือที่รู้จักมาก่อน หลังจากนั้นเราเดินลุกหนีเลยจ้าเพราะมันไม่ใช่แล้ววว รู้สึกเสียดายเวลามาก พอมานึกคิดแล้วทำไมตอนนั้นฉันต้องโดดเรียนเพื่อมาฟังอะไรแบบนี้ด้วย

เคยโดนมาแล้วค่ะ​ ตอนแรกให้ใช้เงินแค่100บาทเข้าระบบถอนคืนได้137ค่ะ ต่อมาเขาเพิ่มเป็น 500 ถอนคืนได้ประมาณ 650 และจะต้องมีเงินไปสำรองออเดอร์สูงขึ้นเรื่อย​ มาหยุดที่ 22,000 แต่ค่าคอมที่โชว์ได้หลายพันมาก แต่พอเราทำภารกิจเสร็จ จะถอนเงิน เขาเพิ่งแจ้งว่าจะต้องชำระภาษีก่อน20%ค่ะ ซึ่งยอดรายได้เรา 70,000 กว่าบาท เราจะมีเงินให้เขาได้ไง20%คือ20,000กว่า เราขอให้เขาหักเลยเพราะเขาแจ้งว่าขอให้เราโอนก่อนแล้วเขาจะโอนคืนทีหลัง​ ตอนแรกเขาไม่ยอมไม่ให้เราถอนด้วย​ เราเลนขู่ค่ะว่าเราคงต้องไปห้องหน่วยงานอะไรสักอย่างให้ช่วยระบบการถอนเงินก้อลอคค่ะไม่ยอมให้ถอนจนกว่าจะจบภาะกิจพอยืนยันว่าไม่มีเงินจ่ายภาษีเขาเลยพูดว่าเดี๋ยวยื่นเรื่องขอลดให้ครึ่งหนึ่ง​ ซึ่งเราก้อยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีให้ตายก้อไม่มีคือโอนเพีอทำงานนมาเยอะแล้วแรกๆ3ออเดอร์ก้อถอนได้มีเงินทุนหมุนเวียนหลังๆให้ทำ 8 และสินค้าราคาหมื่นอัพภาระกิจสุดท้ายเราโดน 68,800 คือหน้ามืดแต่ก้อต้องทำเพราะติดที่ถอนเงินไม่ได้ค่ะ​ อยากให้ทุกท่านระวังค่ะ

มักง่ายเองที่อยากหาเงิน..พอมาทำอีกเว็บก้คิดว่าเขาจะไม่โกงเพราะมีชื่อบริษัท มีที่อยู่ แต่ไม่คิดว่าจะมาโดนโกงแบบนี้ หากินง่ายกันเนาะเศรษฐกิจแบบนี้ก้ทำลง ตอนที่โอนเงินไปรอบรองครั้งสุดท้ายก้คิดว่ายอดที่ต้องกดสั่งซื้อมันจะไม่สูงเกินไปเพราะเงินในเว็บมีอยู่ 40,000 กว่าบาทแต่พอสินค้ามาให้กดมันปาไปแสนกว่า มันบอกให้เราไปหาเงินมาเพิ่มซึ่งเราก้ไม่มีแล้ว แล้วคิดว่าต้องโดนหลอกแน่ๆเพราะทำกับแอพแรก มันก็เป็นแบบนี้แต่เราก้ไม่คิดว่าเขาจะโกงไง เสียความรู้สึกมากเพราะเขาพูดให้เราไว้ใจ หมดไปทั้งหมด ทั้ง 2 แอพนี้ประมาณ 30,000 กว่าบาท ยอดมันอาจจะไม่เยอะสำหรับคนอื่นแต่มันเยอะสำหรับเรามากๆ ตอนนี้ก็คือยังมาคิดเสียดายอยู่ว่าน่าจะคิดให้มากกว่านี้ อยากให้ทุกคนระวังกันให้มากๆนะคะ มันมีอีกเยอะเลยในเพจเฟสบุ๊คที่หลอกให้เรากดเข้าไปเพื่อให้พวกมันหลอก เงินเราก็ยังค้างอยู่ในนั้นพอมันรู้ว่าเราไม่มีเงินเติมเข้าไปให้มัน มันก้บล็อกรหัสที่จะกดถอนเงินทันที ตอนนี้ก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว

ตำรวจจึงขอเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อโอนเงินไปสำรองจ่ายกดซื้อสินค้าในแพลตฟอร์มปลอม และอย่ารับสายกับคนที่ไม่รู้จักเด็ดขาด หากมีข้อสงสัยหรือได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจทุกแห่ง สายด่วน 1441 เว็บไซต์ thaipoliceonline.com ศปอส ตร. สายตรง 081-866-3000
หรือที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคาร B ชั้น 4 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร. 02-142-2556-7 หรือเว็บไซต์  tcsd.go.th

และอีกรูปแบบโกงโดยหลอกทำภารกิจSMS ชวนทำงาน 'ภารกิจพิเศษ' ทำสาวแม่ค้าออนไลน์ สูญเงินเป็นล้าน



ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

new story

Recent Posts Widget