Column Right

สร้าง Desktop Wallpapers แบบเคลื่อนไหวบน Windows

ผู้ใช้งาน Windwos 10 หรือ Windows 11 ที่ต้องการเพิ่มสีสันให้กับพื้นฉากหลังของ Desktop ให้มีลักษณะโดดเด่นที่แตกต่างไปจากคนอื่น ด้วยภาพเคลื่อนไหวบนพื้นฉากหลัง เราสามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง โดยการเพิ่มความสามารถของ Windows ด้วย Apps ของ Windows  ที่เรียกว่า Microsoft Store  โดยมีขั้นตอนดังนี้


1. ไปที่ Microsoft Store  เลือกหา Apps สำหรับสร้าง Desktop Wallpaper ซึ่งใน Microsoft Store จะมีอยู่หลายตัวให้เลือกใช้ มีทั้งฟรี และแบบเสียเงิน หรือมีเงื่อไขอื่นๆ  

2.ในที่นี้ จะเลือกใช้ Apps ที่มีชื่อว่า Desktop Live Wallpapers ซึ่งเป็นประเภทฟรีแวร์แบบกำหนดสิทธิใช้งาน และแบบเสียเงิน (หากต้องใช้แบบเต็มประสิทธิภาพ ก็คลิกที่มุมขวาด้านบน จะมีปุ่ม Upgrade to Pro) ซึ่งจะจ่ายเงินเพิ่มในราคาเบาๆ เพียง 139 บาท



ซึ่งในแบบฟรีแวร์จะจำกัดการนำไฟล์วิดีโอนามสกุล WMV มาใช้ได้เพียงรูปแบบเดียว ส่วนแบบเสียเงินสามารถใช้ไฟล์วิดีโอได้หลากหลายกว่า อาทิ mp4, avi, mkv,  mpg ......


3. จะเกิดหน้าของ Apps ขึ้น ให้ทำการคลิกที่ปุ่ม Get

4. Apps จะทำการติดตั้งลงในระบบ ใช้เวลาเพียงชั่วครู่

5.เมื่อติดตั้งเรียบร้อย ค่า default จะเข้ามาเชื่อมกับระบบ โดยฝั่งตัวรวมไว้ที่ส่วนของ Taskbar ทำการคลิกเลือกเพื่อเปิดโปรแกรมออกมา (ในที่นี้จะใช้ในรุ่นฟรีแวร์ ซึ่งจะใช้ไฟล์วิดีโอได้เพียงไฟล์ WMV เท่านั้น)


6.ที่โปรแกรมทำการคลิกที่เมนู Home 


7.ที่ปุ่ม Browse Folder เพื่อทำการเข้าถึงแหล่งเก็บไฟล์วิดีโอ


8.เมื่อเข้าถึง Folder จะปรากฎภาพ Thumnail ของวิดีโอต่างๆที่เก็บไว้

9.ทำการคลิกเลือก  ฉากหลังจะปรับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติทันที ซึ่งภาพที่ได้ เป็นภาพแบบเคลื่อนไหว ที่ไม่เหมือนใคร


สำหรับไฟล์ WMV ซึ่งอาจจะหายาก เพราะส่วนใหญ่ จะมีแต่ MPEG  หรือ MP4 ก้ลองเอาเลือกดาวน์โหลดจาก YouTube แล้วทำการแปลงไฟล์จากบริการออนไลน์ ก็ เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ไม่ยาก ศึกษาวิธีการแปลงไฟล์












ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

new story

Recent Posts Widget